FLC | Tổng giám đốc FLC Bùi Hải Huyền xin từ nhiệm

28/02/2023 08:04

Bà Bùi Hải Huyền hôm nay xin từ nhiệm vị trí Phó chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn FLC.

Trong thư gửi nhân viên hôm nay, bà Bùi Hải Huyền nói rằng FLC đang thực sự cần một luồng gió mới sau tất cả biến cố đã qua. "Nói lời chia tay là vô cùng khó khăn, nhưng việc tôi rời cương vị CEO ở thời điểm này là điều cần thiết để quá trình tái cấu trúc mà FLC đang hướng tới có thể thành công tốt đẹp", bà Huyền chia sẻ.

Bà Bùi Hải Huyền. Ảnh: FLC

Bà Bùi Hải Huyền. Ảnh: FLC

Sinh năm 1976, bà Bùi Hải Huyền có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị, điều hành, tư vấn và triển khai dự án tại nhiều doanh nghiệp lớn. Tại FLC, bà Huyền là một trong số những lãnh đạo kỳ cựu, với hơn 12 năm gắn bó.

Bà giữ chức Phó tổng giám đốc FLC từ năm 2015 và được bổ nhiệm làm tổng giám đốc vào tháng 3/2020. Đến tháng 7 năm ngoái, bà được bổ nhiệm giữ chức Phó chủ tịch thường trực HĐQT FLC tại phiên họp bất thường sau sự cố của các lãnh đạo cấp cao tập đoàn này.

Ngoài bà Huyền, hôm nay, hai phó tổng giám đốc của FLC cũng xin từ nhiệm là Đàm Ngọc Bích và Lê Thị Trúc Quỳnh. Bà Đàm Ngọc Bích sinh năm 1977 làm Phó tổng giám đốc FLC từ năm 2015, phụ trách lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Còn bà Lê Thị Trúc Quỳnh giữ vị trí này từ năm 2020, phụ trách về hoạt động khách hàng chiến lược cho FLC và sau đó là mảng tài chính. Như vậy, từ năm ngoái đến nay, ban điều hành cũ của FLC đã có 6 lãnh đạo từ nhiệm.

Tại phiên họp bất thường lần 2 dự kiến diễn ra cuối tuần này, đại hội đồng cổ đông FLC sẽ phải bầu bổ sung thêm thành viên để thay thế bà Bùi Hải Huyền và ông Đặng Tất Thắng - người cũng xin thôi mọi chức vụ tại FLC, Bamboo Airways sau 8 năm gắn bó hồi tháng 7 năm ngoái. Phiên họp lần 1 hồi đầu tháng 2 không thể diễn ra vì tỷ lệ tham dự dưới 50% số cổ phần có quyền biểu quyết.

Trong báo cáo quản trị công bố lần gần nhất hồi tháng 1/2022, Cựu chủ tịch HĐQT FLC Trịnh Văn Quyết sở hữu hơn 215 triệu cổ phiếu, tương ứng 30,34%, bà Bùi Hải Huyền không sở hữu cổ phiếu FLC nào. Sau khi ông Quyết bị bắt hồi cuối tháng 3, FLC cho biết ông đã ủy quyền toàn bộ quyền cổ đông tại FLC, Bamboo Airways và các quyền liên quan tài sản cho bà Vũ Đặng Hải Yến. Đến giữa tháng 7/2022, bà Yến xin từ chức Phó tổng giám đốc FLC. Hiện tại, FLC vẫn chưa công bố báo cáo quản trị của năm 2022 dù đã hết thời hạn theo quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Anh Tú