EuroCham Việt Nam có chủ tịch mới

23/03/2023 05:30

Ông Gabor Fluit, Giám đốc De Heus châu Á, vừa được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam.

Ông Gabor Fluit tiếp quản ghế chủ tịch từ người tiền nhiệm Alain Cany, Chủ tịch Tập đoàn Jardine Matheson Vietnam.

Tân chủ tịch EuroCham từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ, làm việc tại ABN AMRO Bank (Hà Lan) từ năm 2005 đến 2008. Giữa 2008, ông chuyển hướng sự nghiệp từ tài chính sang kinh doanh nông nghiệp, khi trở thành CEO De Heus tại Việt Nam, một tập đoàn chuyên về thức ăn chăn nuôi.

Từ tháng 11/2015, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc của De Heus châu Á và giữ cương vị này cho đến nay. Hoạt động kinh doanh của De Heus châu Á đang trải rộng và phát triển với các địa điểm sản xuất tại Việt Nam, Indonesia, Myanmar, Campuchia và Ấn Độ. Ông đồng thời cũng là Phó chủ tịch EuroCham Việt Nam giai đoạn tháng 3/2021-3/2023.

Gabor Fluit, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam. Ảnh: EuroCham

Gabor Fluit, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam. Ảnh: EuroCham

Tân chủ tịch EuroCham đánh giá Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội kinh doanh và mong muốn được làm việc với các thành viên và đối tác hiệp hội này để khai phá tối đa tiềm năng tại thị trường. "Tôi tin rằng EuroCham có thể tạo nên những thay đổi kinh doanh mang tính bước ngoặt tại đất nước này", ông nói.

Với hơn 1.300 thành viên, EuroCham là tiếng nói đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam kể từ năm 1998, đang có 150.000 người lao động.

Tại đại hội diễn ra cuối tuần trước, tổ chức này cũng bầu ra 4 phó chủ tịch bao gồm: Dominik Meichle, Giám đốc điều hành Bosch Việt Nam; Torben Minko, Giám đốc điều hành B. Braun; Claudia Anselmi, Giám đốc Dệt & Nhuộm Hưng Yên, Phòng Thương mại Italy tại Việt Nam; Jean-Jacques Bouflet, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam.

Viễn Thông

Bạn đang đọc bài viết "EuroCham Việt Nam có chủ tịch mới" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Doanh nhân.