Dừng bán vì gian lận an toàn, Toyota Vios 2023 vẫn bán gấp đôi Honda City tại Thái Lan

26/05/2023 13:00

Tại Thái Lan, Toyota Vios vẫn thống trị tuyệt đối phân khúc sedan hạng B trong tháng 4.

Toyota Vios tại Thái Lan (có tên Yaris Ativ tại thị trường này) tiếp tục thống trị phân khúc sedan hạng B bất chấp scandal gian lận an toàn khiến Toyota tạm dừng bán mẫu xe này trong tháng 4. Theo tờ Autolife, Toyota Vios bán 2.867 xe trong tháng 4 tại Thái Lan. Đối thủ xếp thứ 2 là Honda City chỉ bán được 1.229 xe, tức chưa bằng một nửa đối thủ đồng hương.

Cần nói thêm rằng, doanh số Vios trong tháng 4 đã giảm khá sâu so với kết quả 3 tháng đầu năm (trung bình trên 5.000 xe/tháng), nhưng vẫn vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc còn lại. Nissan Almera xếp thứ 3 với 427 xe bán ra, nhưng con số này hứa hẹn sẽ tăng lên nhờ phiên bản facelift vừa ra mắt. MG5 và Mazda2 hoàn tất top 5 với lần lượt 396 và 293 xe bán ra.

Bất chấp việc dừng bán trong tháng 4 vì gian lận, Toyota Vios vẫn bán gấp đôi Honda City tại Thái Lan - Ảnh 1.

Toyota Vios đời mới ngừng bán trong khu vực vào cuối tháng 4 nhưng đã được cấp phép bán trở lại tại Thái Lan và Malaysia.

Trong 4 tháng đầu năm, Toyota Vios 2023 đã bán được 21.109 xe tại Thái Lan, con số gần gấp 3 thành tích 7.293 xe của Honda City và đủ để mang về cho Toyota thị phần 59,1% trong phân khúc sedan hạng B.

Vào cuối tháng 4, thông tin Daihatsu gian lận thử nghiệm an toàn xoay quanh 4 mẫu xe là Yaris Ativ (Vios), Agya (Wigo), Perodua Axia và một xe chưa ra mắt đã khiến tập đoàn mẹ Toyota bị chỉ trích gay gắt. Daihatsu là bên đảm nhận vai trò phát triển và thử nghiệm an toàn cho những dòng xe trên và hãng đã cố tình sử dụng xe thử nghiệm khác xe bán ra thị trường.

Những dòng xe nói trên đã lập tức ngừng bán để các cơ quan có thẩm quyền đem đi thử nghiệm lại. Tới thời điểm này, Toyota Vios đã được cấp phép bán trở lại tại Thái Lan và Malaysia.