Đồng Nai: Lễ hội trái cây Long Khánh sẽ diễn ra từ ngày 15/6

06/06/2023 20:30

Lễ hội trái cây Long Khánh năm nay diễn ra từ ngày 15-23/6. Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch và trái cây huyện Long Khánh đến du khách trong và ngoài tỉnh.

Lễ hội Trái cây Long Khánh là sự kiện thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá và kết nối các sản phẩm nông sản, trái cây và dịch vụ du lịch của Tp.Long Khánh đến với người dân, du khách trong và ngoài tỉnh Đồng Nai.

Năm 2023, Lễ hội trái cây Long Khánh sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến hết ngày 23/6 với nhiều hoạt động đa dạng, tạo nên không gian lễ hội sôi nổi trên địa bàn Tp.Long Khánh. Lễ hội được tổ chức ở điểm chính tại Công viên Bia Chiến thắng Long Khánh (phường Xuân An).

Sự kiện - Đồng Nai: Lễ hội trái cây Long Khánh sẽ diễn ra từ ngày 15/6

Họp báo công bố thông tin về Lễ hội trái cây Long Khánh.

Điểm nhấn của Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2023 là: “Tuần lễ tôn vinh trái cây và sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Nai năm 2023” do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức, với sự tham gia của các hộ nông dân, hộ kinh doanh, các doanh nghiệp đến từ các huyện, thành phố, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, Trưởng ban tổ chức Lễ hội, cho biết: “Năm nay là năm thứ 2 liên tiếp Tp.Long Khánh phối hợp Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai tổ chức “Tuần lễ tôn vinh trái cây và sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Nai năm 2023”. Sự kiện từng bước khẳng định tầm quan trọng của ngành nông nghiệp của Tp.Long Khánh nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung".

“Hiện tại, toàn tỉnh có 76.572ha diện tích trồng cây ăn trái, hình thành 300 vùng sản xuất tập trung với nhiều loại trái cây có diện tích trồng lớn như: sầu riêng, chuối, xoài, bưởi, chôm chôm là những loại trái cây thế mạnh của tỉnh và có tiềm năng rất lớn", ông Thắng cho biết thêm.  

Sự kiện - Đồng Nai: Lễ hội trái cây Long Khánh sẽ diễn ra từ ngày 15/6 (Hình 2).

Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai, Trưởng ban tổ chức “Tuần lễ tôn vinh trái cây và sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Nai năm 2023”, phát biểu tại họp báo.

Ngoài ra, Lễ công bố xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng chính ngạch đầu tiên sang Trung Quốc cũng sẽ được tổ chức vào sáng ngày 16/6 tại Sân Vận động Long Khánh.

Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng đánh dấu bước tiến quan trọng trong phát triển thương mại quốc tế các mặt hàng trái cây của Long Khánh. Chương trình cũng sẽ có Lễ bắn pháo phát lệnh xuất phát 25 xe container chở lô hàng trên 400 tấn sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc.

Chương trình cũng sẽ có các hoạt động văn hóa, ca nhạc, thể thao, giải trí, liên hoan ẩm thực, hoạt động du lịch trải nghiệm vườn trái cây và các không gian cảnh đẹp trong lành, lãng mạn sẽ mang lại cho du khách đến với lễ hội những cảm xúc thăng hoa, vui vẻ hạnh phúc bên gia đình, người thân và bạn bè.

Thông qua các hoạt động, Ban tổ chức Lễ hội trái cây Long Khánh mong muốn mang đến cho du khách hình ảnh đẹp của thành phố Long Khánh “Xanh - An toàn - Hiện đại – Văn minh”.