CVG Shark Group xây dựng mô hình Thung lũng khởi nghiệp

17/03/2023 16:02

Thung lũng khởi nghiệp được phát triển với mong muốn đóng gói quy trình khởi nghiệp thành một sản phẩm chuyên nghiệp và tinh gọn, đúng quy trình.

Sự kiện ra mắt hệ sinh thái tập đoàn CVG Shark Group và kết nối hệ sinh thái CEO Việt Nam Global - Thung lũng khởi nghiệp ra mắt hồi đầu tháng 3. Theo đó, CVG Shark Group mang tới đội ngũ chuyên gia, cố vấn nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo về kinh doanh, quản trị; còn CEO Việt Nam Global là nơi ươm mầm những nhân tố hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp trí tuệ.

Tại đây, đội ngũ chuyên gia, doanh nhân, cố vấn sẽ trở thành một đơn vị chuyên nghiệp đứng ra tư vấn, định hướng dự án, giúp giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp. Đồng thời, các chương trình đào tạo, giảng dạy từ khối chuyên gia sẽ giúp người gọi vốn biết cách làm thế nào để sản phẩm hợp khẩu vị nhà đầu tư và để hai bên cùng có lợi.

Lễ ra mắt hệ sinh thái của CVG Shark Group tại Đắk Lắk. Ảnh: CVG Shark Group

Lễ ra mắt hệ sinh thái của CVG Shark Group tại Đắk Lắk. Ảnh: CVG Shark Group

Ý tưởng khởi nghiệp sau khi nhận được hướng dẫn, hỗ trợ từ các doanh nhân, chuyên gia sẽ được đóng gói. Tiếp đó, các cá nhân sẽ được đào tạo, rèn luyện và nâng cao kỹ năng để quản trị được doanh nghiệp trong tương lai một cách hiệu quả nhất.

Theo ông Ngô Minh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn CVG Shark Group, điểm mạnh của Thung lũng khởi nghiệp là sự xuất hiện của đội ngũ chuyên gia cao cấp và các doanh nhân. Đây là cơ hội để những người trẻ đam mê khởi nghiệp hay những dự án tiềm năng được học hỏi, tích lũy và xác định được hướng đi.

Ngoài ra, đội ngũ "bác sĩ doanh nghiệp" sẽ song hành suốt quá trình trưởng thành và mang đến những giải pháp phù hợp sức khỏe doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu.

Ông Ngô Minh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn CVG Shark Group. Ảnh: CVG Shark Group

Ông Ngô Minh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn CVG Shark Group. Ảnh: CVG Shark Group

Đối tượng khách hàng mục tiêu trong 5 năm tới của Thung lũng khởi nghiệp là những người khởi nghiệp lại, đã có va đập với việc vận hành doanh nghiệp. Đại diện CVG Shark Group cho biết, lựa chọn Đắk Lắk làm điểm khởi đầu vì nơi có thế mạnh về diện tích đất đai, vị trí cầu nối giữa hai miền đồng thời sẽ là thủ phủ kinh tế trong tương lai. Dự kiến, sau khi thành công, mô hình này sẽ được triển khai tại 63 tỉnh thành.

Đội ngũ phát triển hệ sinh thái cũng kỳ vọng, mô hình khởi nghiệp sẽ mở ra cơ hội việc làm và phát triển về nhiều lĩnh vực cho người dân Đắk Lắk hiện tại và tại nhiều tỉnh thành khác trên cả nước trong tương lai.

"Mong muốn của chúng tôi là những người đi ra từ hệ sinh thái CVG Shark Group và CEO Việt Nam Global đều có khả năng khởi nghiệp, kinh doanh thành công để cống hiến cho đất nước, tự xây dựng lối sống phù hợp, thích nghi với mọi hoàn cảnh chứ không chỉ biết hưởng thụ", ông Ngô Minh Tuấn chia sẻ.

Phong trào khởi nghiệp dần trở thành xu hướng với nhiều dự án gọi vốn thành công. Tuy nhiên, cũng có không ít dự án phải dừng lại dù ý tưởng và sản phẩm đều khả thi mà một trong những nguyên nhân là do khả năng quản trị dòng vốn, quản trị doanh nghiệp còn thiếu. Bên cạnh đó, trước những biến động của bối cảnh kinh tế thị trường, việc doanh nghiệp hay ý tưởng cần linh động xoay chuyển để phù hợp tình thế cũng là điều cần được chú ý.

Tuệ Minh