Con của tỷ phú sẽ trở thành tỷ phú: 23 tuổi lọt Top 5 nam tỷ phú trẻ nhất thế giới,

24/11/2022 21:00

Gustav Magnar Witzoe trở thành một trong những tỷ phú trẻ trên thế giới khi người cha tỷ phú cho anh 47% cổ phần của đế chế đánh bắt cá.

Gustav Magnar Witzoe sinh năm 1993, trở thành người thừa kế SalMar ASA - một trong những nhà sản xuất cá hồi lớn nhất thế giới khi vừa mới 19 tuổi. Người mẫu, nhà đầu tư người Na Uy hiện sở hữu khối tài sản ròng ước tính lên đến 3,8 tỷ bảng Anh.

Mặc dù sở hữu khối tài sản kếch xù và không ngần ngại chia sẻ cuộc sống xa hoa của mình trên mạng xã hội nhưng chàng trai giàu có vẫn khẳng định anh chỉ là 'một người bình thường' đồng thời 'rất hạnh phúc và biết ơn vì đã có một tuổi thơ không sang giàu sang'.

Theo đó vào năm 2013, ông Gustav Snr - cổ đông chính của SalMar, đã tặng 47% cổ phần công ty cho con trai của mình là Witzoe. Sau khi được thừa kế, năm 2016, anh chàng lọt top 5 tỷ phú trẻ nhất thế giới sau khi thừa hưởng số cổ phần khổng lồ từ người cha tỷ phú.

 Con của tỷ phú sẽ trở thành tỷ phú: Chàng trai 19 tuổi được thừa kế 47% cổ phần tập đoàn từ cha, 23 tuổi lọt Top 5 nam tỷ phú trẻ nhất thế giới, cảm thấy biết ơn vì có khởi đầu “khiêm tốn”  - Ảnh 1.

Gustav Magnar Witzoe sinh ra và lớn lên ở Froya, một hòn đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển Tây Bắc Na Uy, với mẹ là bà Oddny làm công việc chăm sóc. Vào năm 1991, cha của Witzoe là ông Gustav Snr đã thành lập một công ty mà sau này trở thành một trong những nhà sản xuất cá hồi lớn nhất thế giới - SalMar.

Người thừa kế trẻ tuổi không ngại chia sẻ những cuộc sống "sang chảnh" của mình trên Instagram, từ những lần xuất hiện ở Liên hoan Cannes cho đến những chuyến vi vu xa xỉ khắp thế giới. Hình ảnh anh chàng lái chiếc xe Aston Martin cổ của cha mình dạo chơi đó đây trong kì nghỉ không khỏi khiến cư dân mạng cảm thán.

Witzoe bày tỏ: "Có lẽ mọi chuyện sẽ khác nếu tôi lớn lên cùng tiền tài xung quanh. Nhưng vì khi còn nhỏ, nhà tôi không giàu có nên tôi cảm thấy rất vui vì điều đó. Gia đình tôi chỉ là một gia đình phổ thông, bình thường giống bao nhà khác và tôi nghĩ đó là những giá trị mà tôi sẽ mang theo".

Witzoe tự miêu tả mình là một nhà đầu tư, một người mẫu và một nhà từ thiện. Anh cho biết bản thân là một "chàng trai bình thường, thích bóng đá, thích tập thể dục, thỉnh thoảng tiệc tùng và thích đi chơi với bạn bè". Dù cuộc sống khá bận rộn, Witzoe vẫn thường về thăm cha mẹ hàng tuần và gặp lại những người bạn thuở nhỏ trên hòn đảo nhỏ Froya, nơi anh lớn lên.

Cha của Witzoe đã thành lập Salmar ASA vào năm 1991 chỉ với 11 nhân viên và một vài chiếc thuyền. Sau đó, lợi nhuận bùng nổ khi công ty được niêm yết cổ phiếu vào năm 2007. Salmar ASA hiện là công ty sản xuất cá hồi Đại Tây Dương lớn thứ hai trên thế giới, thu hoạch 198.200 tấn cá chỉ trong năm 2021.

 Con của tỷ phú sẽ trở thành tỷ phú: Chàng trai 19 tuổi được thừa kế 47% cổ phần tập đoàn từ cha, 23 tuổi lọt Top 5 nam tỷ phú trẻ nhất thế giới, cảm thấy biết ơn vì có khởi đầu “khiêm tốn”  - Ảnh 2.

Khi bước sang tuổi 19, Witzoe đã được cha chuyển giao 47% cổ phần SalMar và trở thành cổ đông chính của công ty vì lý do thuế thừa kế. Tuy nhiên, người mẫu vẫn coi Salmar là công ty của cha mình và không tham gia vào việc điều hành hoạt động hàng ngày. Anh không có kế hoạch sớm tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình và cho biết mình còn có những kế hoạch khác đang thực hiện vào lúc này.

Việc trở thành người thừa kế giàu có không phải lúc nào cũng hào nhoáng và dễ dàng như vậy. Sau khi tốt nghiệp trung học, Witzoe tiết lộ anh không vào đại học mà đến các trang trại cá hồi để học nghề trong hai năm. Mặc dù Witzoe nói rằng mình yêu thích công việc chân tay ở các trang trại và là một chàng trai bình thường, thế nhưng hình ảnh trên trang cá nhân của Witzoe lại cho thấy điều ngược lại.

 Con của tỷ phú sẽ trở thành tỷ phú: Chàng trai 19 tuổi được thừa kế 47% cổ phần tập đoàn từ cha, 23 tuổi lọt Top 5 nam tỷ phú trẻ nhất thế giới, cảm thấy biết ơn vì có khởi đầu “khiêm tốn”  - Ảnh 3.

Tài khoản Instagram của tỷ phú trẻ tràn ngập các bức ảnh chụp kỳ nghỉ đến Ý, Pháp, Dubai, đôi khi còn xen lẫn với các buổi chụp hình với Vogue Scandinavia và các công việc người mẫu khác. Anh bắt đầu sự nghiệp người mẫu do được một người bạn khuyến khích và hiện đang ký hợp đồng với Idol Look và Next Models Worldwide. Witzoe cho biết công việc này vô cùng thú vị và giúp anh thoát khỏi vỏ bọc của mình. Witzoe chia sẻ rằng mặc dù anh không che giấu thân phận, nhưng rất ít người mà anh từng hợp tác trong các buổi chụp hình thời trang nhận ra anh.

Ngoài khả năng tạo dáng trước ống kính, Witzoe còn quan tâm đầu tư vào các công ty khởi nghiệp thông qua công ty Wiski Capital của mình. Có thể kể đến một vài cái tên từng được anh đâu tư như Gobiand - đối thủ cạnh tranh với Snapchat của Na Uy, hay ứng dụng lưu trữ Airbnb Keybutler. Đặc biệt, trong sự nghiệp đầu tư của mình, người thừa kế trẻ dường như coi trọng lời khuyên của cha mẹ hơn là các cố vấn ở công ty.

Anh cũng điều hành một quỹ từ thiện có tên W Initiative, được anh thành lập vào năm ngoái với mục tiêu tập trung vào sức khỏe và giáo dục của trẻ em. Dự án đầu tiên của tổ chức phi lợi nhuận này là cung cấp nước sạch và các thiết bị vệ sinh cho hơn 4.000 trẻ em ở Uganda. Trong thời gian rảnh rỗi, Witzoe cho biết anh thường vận động 9 lần một tuần và gác lại những ngày tiệc tùng sau lưng.

Anh chia sẻ, bản thân thích tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ bên những người thân yêu hơn là "quẩy" thâu đêm trong các câu lạc bộ, và không ra ngoài chơi nhiều nữa. Điều này khác xa với những ngày tháng cuối tuổi thiếu niên của Witzøe, khi anh từng phải ngồi tù hai tuần sau khi lái xe với tốc độ 180 km/h trong vùng 60 km/h ở tuổi 19.

 Con của tỷ phú sẽ trở thành tỷ phú: Chàng trai 19 tuổi được thừa kế 47% cổ phần tập đoàn từ cha, 23 tuổi lọt Top 5 nam tỷ phú trẻ nhất thế giới, cảm thấy biết ơn vì có khởi đầu “khiêm tốn”  - Ảnh 4.

Khi nhắc đến công ty của cha mình vào năm 2018, Witzoe tuổi 25 đã bộc bạch rằng bản thân không cảm thấy có quyền hưởng tài sản của gia đình. Trong một phỏng vấn với tờ Dagblade, Witzoe giải thích:

"Bạn không thể cứ đòi làm ông chủ của một tập đoàn lớn như vậy được. Bạn cũng cần phải có thời gian để thích nghi. Nếu có lựa chọn khác, người làm tốt nhất nên có được vị trí này. Có quá nhiều thứ cần người đứng đầu phải giải quyết - giá trị công ty, việc làm của nhân viên, rồi còn các yếu tố quan trọng khác".

 Con của tỷ phú sẽ trở thành tỷ phú: Chàng trai 19 tuổi được thừa kế 47% cổ phần tập đoàn từ cha, 23 tuổi lọt Top 5 nam tỷ phú trẻ nhất thế giới, cảm thấy biết ơn vì có khởi đầu “khiêm tốn”  - Ảnh 5.

Witzoe cũng từng đề cập đến việc bố mẹ lo lắng và hối hận vì đã khiến anh phải gánh vác trọng trách lớn từ khi còn quá trẻ như vậy: "Bố mẹ tôi cho rằng, đáng lẽ họ nên dành nhiều thời gian hơn để cân nhắc về chuyện thừa kế. Phần lớn lý do là vì tôi phải đối mặt với công chúng từ quá sớm".

Theo Business Insider, cha của Witzoe cho biết, trước đây gia đình đã có nhiều cuộc thảo luận dài về việc liệu có nên để cậu con trai mới 19 tuổi nắm giữ cổ phần khổng lồ như vậy không. Ông Gustav, người vẫn đang điều hành Salmar, cho biết: "Có cả những điểm cộng và điểm trừ trong quyết định này. Chúng có thể ảnh hưởng đến bạn theo nhiều cách, tốt và xấu. Thậm chí có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ với bạn bè".

(Theo Dailymail)