Có Hilux rồi nhưng vẫn chưa vừa lòng, fan Toyota tự vẽ Fortuner bán tải đẹp như thế này đây

24/03/2023 20:30

Liệu Toyota có nên bổ sung thêm bán tải vào dải sản phẩm toàn cầu?

Toyota đạt được ngôi vị số 1 ngành công nghiệp ô tô như ngày nay là nhờ họ rất biết cách chiều lòng khách hàng. Ngoài dải sản phẩm toàn cầu đầy đủ và đa dạng, hãng cũng không thiếu những mẫu xe mang tính chất địa phương, đáp ứng nhu cầu đặc thù của người dùng bản địa.

Ví dụ tại Bắc Mỹ, Toyota có những cái tên "lạ" như Tundra và Sequoia, hay khu vực châu Á có những Innova và Fortuner.

Tuy vậy, liệu Toyota đã thực sự khai thác hết hiệu quả những mẫu xe của mình? Câu trả lời có lẽ là chưa. Chỉ mới giai đoạn gần đây, hãng mới ra mắt Corolla Cross - phiên bản SUV của dòng sedan/hatchback bán chạy nhất lịch sử làng xe toàn cầu, và kết quả khả quan đến ngay lập tức.

Dự đoán thiết kế Toyota Fortuner đời mới dưới hình dạng bán tải.

Vậy, liệu có mẫu xe nào mà Toyota có thể tận dụng để lấn sân sang các phân khúc khác giống cách Corolla Cross/Corolla hay Yaris Cross/Yaris vừa làm?

Nếu nhìn vào dải sản phẩm toàn cầu của Toyota, có thể nhận ra ngay hãng khá thiếu xe bán tải. Hilux là mẫu xe duy nhất mang đúng nghĩa "toàn cầu" của hãng. Tại Bắc Mỹ, Toyota còn có Tacoma và Tundra nhưng chúng mang đúng nghĩa "địa phương", tương tự là Land Cruiser bán tải thậm chí còn có thị trường và doanh số giới hạn hơn (chủ yếu chỉ có tại Australia).

Cũng bởi yếu tố trên, không ít khách hàng đang kỳ vọng Toyota sẽ ra mắt thêm bán tải ở các phân khúc khác nhau. Một mẫu xe mới có thể dùng nền tảng Fortuner đời mới nhất (được dự đoán ra mắt vào giai đoạn 2024-2025), hoặc nếu sớm hơn, hãng có thể tận dụng Grand Highlander vừa ra mắt để "bán tải hóa" tùy thuộc vào thị trường họ muốn.

Sẽ ra sao nếu Toyota Fortuner có bản bán tải? - Ảnh 3.

Phác thảo thiết kế Toyota Grand Highlander nhưng là dưới bộ khung bán tải.

Từ cuối 2022 tới nay, cũng có tin đồn Toyota sẽ làm bán tải cỡ nhỏ đấu Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz. Đây hứa hẹn cũng là một dự án đáng mong đợi của thương hiệu Nhật bởi các nền tảng SUV cỡ nhỏ của Toyota cũng không tầm thường, chẳng hạn C-HR đời mới.

Chiêu mộ với mức lương và hoa hồng khủng, đãi ngộ dành cho tài xế lái taxi điện của công ty ông Phạm Nhật Vượng có gì khác các hãng taxi truyền thống?