Chuyện thật như đùa: Đi đổ rác cũng chốt thành công giao dịch nhà đất!

31/05/2023 08:07

Thời của sốt đất, những giao dịch diễn ra nhanh chóng đến khó ngờ. Thậm chí, khi nhắc lại, chính môi giới còn cho rằng, đó là thương vụ nực cười nhất mà chính họ trải qua.

Chuyện thật như đùa: Đi đổ rác cũng chốt thành công giao dịch nhà đất! - Ảnh 1.

“Ở thời của sốt đất, đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra”, anh Trần Minh Ngọc (Hà Nội) đã thốt lên khi nhớ lại quãng thời gian “hành nghề”.

Xuất phát điểm là nhân viên kinh doanh trong Công ty Bảo hiểm, nhưng kể từ năm 2011, anh Ngọc đã bắt đầu gom tiền đầu tư.

"Thời đó, khái niệm đầu tư chưa rõ ràng. Đơn giản chỉ là mình mua nhà để ở, và đăng lại trên báo ở mục rao bán nhà đất. Khách trả cao thì mình bán, lại chuyển nhà khác. Mỗi lần chuyển nhà, tiêu chí lại mở rộng như diện tích tăng, vị trí đẹp. Đến năm 2016, tôi mới bắt đầu có một khoản tích luỹ và vay thêm ngân hàng đầu tư nhà đất”.

Chuyện thật như đùa: Đi đổ rác cũng chốt thành công giao dịch nhà đất! - Ảnh 2.

Những thương vụ giao dịch nhanh chóng từng diễn ra thời kỳ sốt đất. (Ảnh: Triệu Vương)

Anh Ngọc kể lại, thời điểm năm 2018, nhà đất ở Hà Nội bắt đầu “nóng” dần. Đó là giai đoạn, hầu như cứ mua là thắng.

“Năm 2018, vợ chồng tôi mới nhen nhóm dự tính bán căn nhà đang ở, nằm trong ngõ rộng 3m, tại khu vực Nam Từ Liêm. Căn nhà diện tích 45m2, được xây khá chắc chắn. Hai vợ chồng bàn nhau, nếu có khách trả 3,5 tỷ đồng thì bán. Nếu không ai trả được giá, cứ để ở”, anh Ngọc kể.

“Dự tính bán nhà như vậy nhưng chúng tôi chưa rao bán qua môi giới hay đăng tải trên trang mua bán. Nhưng khoảng một tuần sau, buổi chiều, tôi đi đổ rác tình cờ gặp đôi vợ chồng trẻ đi xe máy hỏi tôi khu này có nhà nào bán không. Tôi chỉ nửa đùa, nửa thật: "Nhà anh bán đấy"! Sau đó, tôi dẫn họ vào xem nhà và ra giá 3,5 tỷ.

Đôi vợ chồng trẻ xem nhà 30 phút, hỏi thăm tôi về giấy tờ thủ tục. Hôm sau 2 vợ chồng gọi điện xin bớt 20 triệu để đặt cọc luôn. Cả hai vợ chồng tôi bất ngờ vì không nghĩ bán nhà trong chớp mắt”, anh Ngọc kể lại. Mỗi khi nhắc lại thương vụ đấy, anh Ngọc cười bảo: “Vợ tôi hay trêu, lần đi đổ rác giá trị tiền tỷ”.

Cũng chốt khách trong một trường hợp đến khó tin, anh Thanh Hải (Hải Dương) cho biết, bản thân từng nhận hoa hồng 20 triệu đồng từ thương vụ bất ngờ. Năm 2020, đất Hải Dương sốt. Vợ chồng anh Hải sống tại căn nhà trong con ngõ nhỏ ở thành phố Hải Dương.

“Một hôm đang đưa con đi chơi, tôi gặp bác trung niên đi tìm nhà cho con. Vì không muốn đi qua môi giới nên bác đến tận nơi hỏi xem khu này, nhà ai bán. Trước đó, trong nhóm tổ dân phố, tôi biết thông tin chị hàng đầu ngõ rao bán. Tôi chỉ bác tận nơi. 2 tuần sau, tôi thấy bác mua nhà đến tận nhà tôi gửi 10 triệu tiền cám ơn vì đã giới thiệu nhà giúp. Nhờ giao dịch thành công, chị hàng xóm bán nhà cũng biếu 10 triệu vì đã giới thiệu khách", anh Hải cho biết.

Anh Trần Thành, hiện là quản lý công ty bất động sản và nhà đầu tư có kinh nghiệm 9 năm cho biết: “Thời của sốt đất, việc mua bán diễn ra trong chớp mắt. Chỉ vài năm trước, giới đầu tư còn kể lại câu chuyện, bãi cỏ ở Ba Vì, Hà Nội chốt với giá hơn 2 tỷ đồng. Đến người môi giới còn ngỡ ngàng vì không hiểu sao cũng có người mua. Lô đất này còn nằm trong con ngõ nhỏ, không có địa hình thú vị hay cảnh quan sát sông suối hấp dẫn. Giao dịch thành công mà môi giới còn không tin.

Anh Thành cho biết 4 năm trước, tôi “chân ướt chân ráo” vào nghề. Đi uống cà phê tình cờ bắt chuyện 1 chú. Hai chú cháu trò chuyện hơn 1 tiếng, biết tôi đang bán dự án ở Đà Nẵng. Hôm sau, chú cọc luôn một lô. Thế nhưng, anh Thành cho rằng, những thương vụ nực cười mua nhanh, bán nhanh chỉ thường xảy ra trong thời sốt đất. Đến hiện tại, người mua đều trong tâm lý thận trọng và cân nhắc kỹ lưỡng.