Chủ tịch công ty vàng: Vừa ăn tết vừa chuẩn bị hàng cho ngày vía Thần Tài

29/01/2023 12:30

Ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty CP vàng bạc đá quý SJC Phú Thọ cho biết giới kinh doanh vàng đã chuẩn bị hàng hóa phục vụ cho ngày vía Thần Tài vào mùng 10 tết.

Sẵn sàng cho ngày hội vía Thần Tài

Sau kỳ nghỉ cùng gia đình tại Bà Rịa - Vũng Tàu từ mùng 1 - 4 tết, ông Trần Thanh Hải quay về TP.HCM để bắt đầu vào công việc cho ngày vía Thần Tài. Theo ông Trần Thanh Hải, những cửa hàng vàng nữ trang nhỏ thường chờ sát ngày vía Thần Tài mới mua hàng, mãi lực thị trường năm nay chưa biết như thế nào cũng khiến giới kinh doanh rụt rè trong việc trữ hàng. Nhưng những doanh nghiệp trung và lớn trong thì đã chuẩn bị một lượng hàng để đáp ứng nhu cầu tăng cao vào những ngày tới.

Chủ tịch công ty vàng: Vừa ăn tết vừa chuẩn bị hàng cho ngày vía Thần Tài - ảnh 1

Gia đình ông Trần Thanh Hải trở về nhà sau chuyến nghỉ tết 4 ngày tại Bà Rịa-Vũng Tàu

T.H

Trước câu hỏi "người kinh doanh vàng 40 năm có mua vàng ngày vía Thần Tài hay không?", ông Trần Thanh Hải cho biết: “Trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, tôi đã mua nguyên liệu để sản xuất những sản phẩm phục vụ ngày Thần Tài. Còn trong các quầy vàng của công ty lúc nào cũng có Thần Tài mà”. Bởi mấy chục năm trở lại đây, người tiêu dùng đã có thói quen mua vàng trong ngày Thần Tài. Đây là hình thức tín ngưỡng mang giá trị vật chất, có may mắn hay không tùy cảm nhận của mỗi cá nhân nhưng đã trở thành thói quen nên nhiều người vẫn duy trì. Chưa kể giá cũng tăng giúp họ không bị lỗ khi giữ vàng. Đơn cử trong năm 2022, giá vàng tăng khoảng 7 - 8%, như vậy người mua đầu năm thì cuối năm cũng có lời.

Chủ tịch công ty vàng: Vừa ăn tết vừa chuẩn bị hàng cho ngày vía Thần Tài - ảnh 2

Giới kinh doanh vàng đã chuẩn bị sản phẩm cho ngày vía Thần Tài

Ngọc Thắng

Ông Trần Thanh Hải cho hay, cách đây 40 năm, mua vàng ngày Thần Tài thường là vàng miếng hoặc vàng có hình ông Thần Tài, Lộc… nhưng 15 năm trở lại đây, sản phẩm vàng được lựa chọn trong ngày này là trang sức vàng. Khách mua xong có thể đeo lên người lấy hên.

Thị trường vàng năm 2023 sẽ có nhiều cơ hội

Nhu cầu mua vàng trong ngày vía Thần Tài thường tăng cao giúp kim loại quý đi lên. Năm nay cũng không ngoại lệ, ông Trần Thanh Hải dự báo giá: Trong trường hợp giá vàng thế giới tăng cao, giá vàng miếng SJC có thể sẽ lên 69 - 70 triệu đồng/lượng, còn vàng nhẫn và nữ trang 4 số 9 cũng sẽ quanh mức 56 triệu đồng/lượng.

Về thị trường vàng năm 2023, ông Trần Thanh Hải nhận định, sẽ có những điều thú vị, mở ra cơ hội cho nhà đầu tư biết nắm bắt. Thực tế, ngay từ khi bước sang năm 2023, giá vàng thế giới đã tăng liên tục gần 100 USD/ounce (tương ứng hơn 2,85 triệu đồng/lượng), lên 1.940 USD/ounce thế nhưng giá vàng miếng SJC chỉ tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng. Thế nên, giá trong nước còn dư địa để tăng khi nhu cầu thị trường xuất hiện. Chưa kể, giá vàng quốc tế đang có một số yếu tố hỗ trợ tăng giá như khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất chậm lại, khoảng 0,25%/năm; căng thẳng giữa Nga và Ukraine đang ở mức đỉnh điểm, có khả năng bước qua giai đoạn mới; thêm vào đó chính sách tài chính, tiền tệ của Mỹ cũng có những vấn đề nội tại bất ổn.

"Vàng thế giới đang trong chu kỳ điều chỉnh tăng nên giá trong nước cũng sẽ biến động lên theo. Vàng gắn với sự biến động của USD. Những dữ liệu kinh tế, chính sách của Mỹ tác động đến sự tăng giảm giá của kim loại quý. Những biến động này sẽ làm cho thị trường vàng có những cơ hội và là thời cơ thú vị cho người kinh doanh biết nắm bắt" - ông Hải phân tích.

Tin liên quan

Mua vàng chờ ngày Thần tài hay gửi tiết kiệm? Giá vàng hôm nay 26.1.2023: Vàng nhẫn tăng vọt trước ngày Thần tài