Chiếc xe giá rẻ vừa cập bến Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất phân khúc

06/06/2023 21:00

Chiếc xe đến từ nhà sản xuất Nhật Bản này giá thấp hơn Hyundai Grand i10 và KIA Morning.

Sau khi hoãn ra mắt hồi tháng 5 vừa qua, hôm nay, chiếc xe đô thị hạng A đến từ Toyota mang tên Wigo 2023 đã chính thức trở lại Việt Nam. Thực tế, phiên bản trước đó của chiếc xe này đã bị ngừng bán tại thị trường trong nước do động cơ không đáp ứng chuẩn khí thải Euro 5.

Với màn trở lại này, phân khúc xe hạng A giá rẻ tại Việt Nam có thêm sự lựa chọn bên cạnh hai lựa chọn xe Hàn, Hyundai i10 và Kia Morning.

Chiếc xe giá rẻ vừa cập bến Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất phân khúc - Ảnh 1.

Toyota Wigo 2023 là mẫu xe sở hữu kích thước nhỏ gọn thuận tiện cho nhu cầu di chuyển trong đô thị. Mẫu xe này phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng, từ cá nhân cho đến gia đình hoặc là người lần đầu mua xe.

Wigo 2023 vẫn nhập khẩu chính hãng từ Indonesia, thuộc phiên bản mới trình làng tại đất nước này hồi tháng 2 vừa qua.Xe được phát triển trên nền tảng khung gầm DNGA tương tự Raize hay Veloz Cross đang bán tại thị trường Việt Nam. Toyota Wigo 2023 có chiều dài 3.760 mm, rộng 1.665 mm, cao 1.505 mm trong khi chiều dài cơ sở đạt 2.525 mm.

Chiếc xe có nhiều thay đổi về ngoại thất, được đánh giá trông cứng cáp và mạnh mẽ hơn đối thủ.

Toyota Wigo 2023 không chỉ điều chỉnh về thiết kế ngoại thất. Xe có đèn pha vuốt thanh mảnh hơn, đèn hậu cũng gọn gàng hơn và hốc sương mù dựng đứng chỉ chiếm một phần nhỏ cản trước. Công nghệ LED tiêu chuẩn cho đèn pha, thêm tính năng vẫn sáng sau khi khóa cửa để soi đường (follow me home). Mặt ca-lăng hình thang cỡ lớn. Đèn sương mù nằm dọc và vành 14 inch với thiết kế đa chấu. Hai bên thân với những đường cắt gọt tạo nét cơ bắp. Tay nắm cửa có tính năng mở bằng cách chạm cảm ứng như các xe ở phân khúc cao.

Nội thất Wigo mới sử dụng tông màu đen, thiết kế theo phong cách thể thao và có những cải biến giống Toyota Raize. Ghế nỉ, hàng ghế sau có thể gập phẳng giúp tăng không gian để đồ. Màn hình giải trí đặt nổi, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Bảng đồng hồ analog như bản cũ.

Chiếc xe giá rẻ vừa cập bến Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất phân khúc - Ảnh 3.

Không gian ngồi được đánh giá sẽ rộng rãi hơn trước nhờ trục cơ sở dài nhất phân khúc, lên tới 2.525 mm.

Cung cấp sức mạnh cho Wigo 2023 là động cơ 1.2L, sản sinh công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 113 Nm tại 4.500 vòng/phút. Đi kèm động cơ là hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT.

Chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất phân khúc dù có cùng công suất động cơ, trung bình 4,3 lít/100km tùy điều kiện vận hành.

Về an toàn, điểm nhấn của mẫu xe này là cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Đây là những tính năng vượt trội trong phân khúc, nhỉnh hơn Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Những tính năng khác còn phải kể đến hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cân bằng điện tử VSC, phanh ABS, EBD, cảm biến lùi và hai túi khí.

Chiếc xe giá rẻ vừa cập bến Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất phân khúc - Ảnh 5.

Theo kế hoạch, Toyota Wigo 2023 bán ra với giá 360 triệu bản MT (tăng 8 triệu) và 405 triệu bản AT (tăng 20 triệu). Mức giá này của Wigo rẻ hơn vài chục triệu so với các đối thủ như Hyundai i10 giá từ 360 - 455 triệu và Kia Morning giá từ 389 - 454 triệu đồng. Xe có 4 tùy chọn màu ngoại thất bao gồm đỏ, cam, trắng, bạc.

Khi đem mẫu xe này về nước, Toyota đặt mục tiêu bán khoảng 450 xe Wigo 2023 mỗi tháng, chiếm khoảng 23,5% thị phần.