Chiếc đồng hồ giúp nữ chủ nhân thoát chết trong gang tấc

01/07/2022 16:32

(NLĐO) - Tính năng gọi cứu hộ khẩn cấp trên chiếc đồng hồ thông minh của Apple đã giúp cô gái trẻ được giải cứu kịp thời trong cơn nguy khốn bị mắc kẹt giữa dòng sông lạnh giá.

Cô gái trẻ (giấu tên) gặp nạn khi đang bơi một mình trên sông Columbia đoạn chảy ra địa phận bang Oregon, Mỹ. Khi đó, cô gái đã bị kẹt chân vào những phiến đá lô nhô mà không thể thoát ra được, nhiệt độ nước sông chỉ 13 độ C.

Cô gái cho biết sau 30 phút vật lộn mà không thể rút chân ra mới sực nhớ đến tính năng cứu hộ khẩn cấp được trang bị trên chiếc Apple Watch mà mình đang đeo. Tính năng đặc biệt được kích hoạt đã ngay lập tức thông báo cho lực lượng cứu hộ khẩn cấp, kèm theo định vị chính xác nơi chủ nhân đang gặp nạn.

Nhờ đó, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng đến được nơi nạn nhân đang cần giúp đỡ.

Chiếc đồng hồ giúp nữ chủ nhân thoát chết trong gang tấc - Ảnh 1.

Tính năng gọi điện cứu hộ khẩn cấp trên Apple Watch đã giúp lực lượng cứu hộ kịp thời giải cứu cô gái ở Mỹ. Ảnh: Sở cảnh sát thành phố The Dalles

Apple giới thiệu tính năng gọi cứu hộ khẩn cấp từ năm 2021 và trang bị trên các mẫu Apple Watch 5 hoặc Watch SE trở về sau.

Người dùng nhấn và giữ nút ở cạnh bên của Apple Watch để thực hiện cuộc gọi khẩn cấp. Tuy nhiên, tính năng này chỉ sử dụng được với các mẫu Apple Watch có trang bị eSIM và đang có kết nối với mạng di động.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Apple Watch giúp cứu mạng chủ nhân khỏi những tình huống nguy hiểm.

Hồi tháng 10 năm ngoái, một thanh niên người Singapore bị thương nghiêm trọng và bất tỉnh sau khi va chạm giao thông. Lúc đó, chiếc Apple Watch lập tức nhắn tin đến số điện thoại khẩn cấp, thông báo lực lượng cứu hộ đến giúp cứu mạng chủ nhân. Trước đó, cảnh sát tại TP San Antonio, bang Texas (Mỹ) đã giải cứu thành công một người phụ nữ bị bắt cóc nhờ sự trợ giúp của Apple Watch.Khi bị khống chế, người phụ nữ này đã sử dụng Apple Watch để liên lạc với con gái và sóng GPS trên thiết bị đã giúp cảnh sát xác định chính xác vị trí nơi nạn nhân đang bị giam giữ để giải cứu.