Chi hơn 1,3 tỷ đồng độ Mercedes GLS 450 lên bản Maybach

09/05/2023 08:02

Một chủ xe ở Hà Nội đã nâng cấp cả nội và ngoại thất chiếc Mercedes GLS 450 để giống bản cao cấp nhất dòng GLS của Maybach.

Tại Việt Nam, Mercedes GLS 450 là một trong những chiếc SUV ưa thích của nhiều đại gia Việt. Khác với dòng S-class, ngoại thất của mẫu GLS tiêu chuẩn và bản Maybach không khác biệt ở kích thước, chỉ khác ở một số chi tiết như cản trước, sau và la-zăng. Nhiều chủ xe quyết định nâng cấp ngoại thất sao cho giống với Maybach GLS 480.

Chủ nhân chiếc GLS 450 này cho biết trước đây anh định mua chiếc Maybach GLS 480 nhưng hụt, đành mua bản thấp hơn. Thông qua garage tư nhân, hàng trăm chi tiết gồm chính hãng và OEM đã được đưa về đáp ứng yêu cầu độ xe của anh.

Nam Anh, chủ garage thực hiện dự án này, cho biết xưởng đã thực hiện nhiều chiếc GLS 450 lên Maybach, nhưng chủ yếu làm ngoại thất do chỉ thay đổi ở cản trước, mặt ca-lăng, cản sau, bậc chân, la-zăng và một số chi tiết nẹp crôm. Trường hợp chi "mạnh tay" cho cả nội thất như thế này là số hiếm.

Thay đổi đầu tiên được thực hiện ở lớp sơn. Xe nguyên bản có màu đen, nhưng được sơn lại theo phong cách hai tông màu giống mẫu Maybach.

Còn lại, các chi tiết khác là thay mới ở cả bên ngoài và bên trong. Số tiền cho phần ngoại thất khoảng 250 triệu đồng. Nội thất, gồm nhiều chi tiết như da ghế, khung ghế, màn hình giải trí phía sau, ốp trang trí, bệ tì tay có màn tablet kiêm bàn làm việc, tủ lạnh, mút cách âm, hệ thống âm thanh..., có giá khoảng 1,1 tỷ đồng.

Bộ vành tiêu chuẩn kích thước 21 inch được thay bằng vành Maybach đa chấu 22 inch, giá khoảng 70 triệu đồng. Lốp nguyên bản được thay bằng lốp Continental chính hãng giá 55 triệu đồng.

Xe có thêm bậc lên xuống tự động giá 50 triệu đồng. Bậc này có thể lắp riêng lẻ, chỉ mất khoảng nửa ngày.

Sau khi hoàn thiện, khoang lái với ghế bọc da Nappa hai tông màu trắng kem và nâu đỏ, trang trí gỗ Black Piano Lacquer. Tổng thể tương tự Maybach và khó nhận ra điểm khác biệt.

Giao diện màn hình cũng được lập trình lại như của Maybach, bổ sung thêm chế độ lái Maybach với khả năng điều chỉnh hệ thống xi-lanh, giảm xóc và hệ thống cân bằng điện tử. Xe còn thêm tùy chọn màn hình HUD và áp suất lốp, vốn không có trên chiếc GLS 450 chính hãng tại Việt Nam.

Tùy chọn đắt giá nhất là hệ thống âm thanh Burmester High-End giá 220 triệu đồng. Hệ thống gồm 26 loa công suất 1.450 W trang bị xung quanh xe cho cảm giác âm thanh ba chiều như rạp hát. Trong khi đó GLS 450 chỉ trang bị âm thanh Burmester 13 loa công suất 590 W.

Khoang sau thay đổi hoàn toàn, từ ba hàng ghế còn hai hàng. Hàng thứ hai độc lập, trang bị hai màn hình giải trí, đèn LED, bổ sung massage, sưởi, làm mát. Giữa hai ghế có bảng điều khiển, sạc không dây, 4 cổng sạc type-C, tủ lạnh và hai bàn làm việc ẩn.

Chủ xe cũng lắp thêm hai tấm dán giả trần sao với hệ thống LED chiếu sáng xung quanh. Hệ thống đèn có thể điều chỉnh thông qua điều khiển và không ảnh hưởng tới việc đóng/mở trần xe.

Do bỏ hàng ghế thứ ba, cốp sau tăng diện tích đáng kể nhưng ở giữa vướng hệ thống tủ lạnh. Động cơ xe giữ nguyên.

Tổng trị giá gói nâng cấp hơn 1,3 tỷ đồng. Như vậy để có một chiếc Maybach GLS 480 "lên đời", chủ xe tốn tổng 6,5 tỷ đồng. Bản Maybach thật giá 8,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá trị của việc lắp ráp từ nhà máy của Mercedes và thương hiệu là hoàn toàn khác nhau.

Thời gian chờ đặt đồ từ nước ngoài về mất 15 ngày, và cần 15 ngày để thi công.

Minh Quân

Bạn đang đọc bài viết "Chi hơn 1,3 tỷ đồng độ Mercedes GLS 450 lên bản Maybach" tại chuyên mục Xe.