Cận cảnh loạt biệt thự ở KĐT Nam Từ Sơn, Bắc Ninh "đắp chiếu" hàng chục năm

29/05/2023 17:31

Dù đã xây dựng xong phần thô từ nhiều năm nhưng đến nay hàng loạt biệt thự nằm trong khu đô thị Nam Từ Sơn, TP Từ Sơn (Bắc Ninh) vẫn vắng bóng người ở, khiến khung cảnh nơi đây trở nên tiêu điều, nhếch nhác.

Cận cảnh loạt biệt thự ở KĐT Nam Từ Sơn, Bắc Ninh "đắp chiếu" hàng chục năm - Ảnh 1.

Khu Đô thị mới Nam Từ Sơn có diện tích quy hoạch 200 ha thuộc phường Phù Chẩn, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, giáp với quốc lộ 1B, cách trung tâm Hà Nội 18 km và trung tâm TP Bắc Ninh 15 km. Tuy nhiên, hàng chục năm qua, khu đô thị này chỉ có lác đác vài hộ dân sinh sống, hầu hết, các biệt thự trị giá tiền tỷ đều bị bỏ hoang, cỏ mọc um tùm.

Cận cảnh loạt biệt thự ở KĐT Nam Từ Sơn, Bắc Ninh "đắp chiếu" hàng chục năm - Ảnh 2.

Theo tìm hiểu, giai đoạn I, khu đô thị này mở rộng trên khu đất rộng 22,5ha, có biệt thự đơn lập, liền kề được quảng cáo dịch vụ tốt với hệ thống giao thông tiện lợi, điện nước đầy đủ và có cả những khối cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, trường học...

Cận cảnh loạt biệt thự ở KĐT Nam Từ Sơn, Bắc Ninh "đắp chiếu" hàng chục năm - Ảnh 3.

Sau hàng chục năm bỏ hoang, căn biệt thự xây thô tại đây đang bị cỏ dại, cây cối bao phủ. Từ một căn biệt thự bỏ hoang nhìn ra ngoài như một cánh rừng.

Cận cảnh loạt biệt thự ở KĐT Nam Từ Sơn, Bắc Ninh "đắp chiếu" hàng chục năm - Ảnh 4.

Anh Ngô Xuân Phúc ở phường Phù Chuẩn, TP Từ Sơn (Bắc Ninh) cho biết: “Mặc dù bỏ hoang, đa phần đều đã có chủ, họ mua để làm tài sản dự trữ. Đất ở đây có giá khá cao, vì nằm tiếp giáp với cửa ngõ của thành phố”.

Cận cảnh loạt biệt thự ở KĐT Nam Từ Sơn, Bắc Ninh "đắp chiếu" hàng chục năm - Ảnh 5.

Người dân sinh sống gần khu đô thị này cho biết, mặc dù đã bị bỏ hoang nhiều năm nhưng giá mỗi căn liền kề, biệt thự đang được rao bán 15-30 tỷ đồng tùy vào vị trí và diện tích.

Cận cảnh loạt biệt thự ở KĐT Nam Từ Sơn, Bắc Ninh "đắp chiếu" hàng chục năm - Ảnh 6.

Nhiều căn biệt thự không được hoàn thiện, đang xuống cấp. Đến thời điểm hiện tại chỉ lác đác vài căn đã đi vào sử dụng nhưng chỉ đếm trên đầu “ngón tay”.

Cận cảnh loạt biệt thự ở KĐT Nam Từ Sơn, Bắc Ninh "đắp chiếu" hàng chục năm - Ảnh 7.

Cận cảnh loạt biệt thự ở KĐT Nam Từ Sơn, Bắc Ninh "đắp chiếu" hàng chục năm - Ảnh 8.

Sau nhiều năm không được đi vào sử dụng khiến nhiều hạng mục dân sinh xuống cấp, có nguy cơ mất cắp do không được bảo quản.

Cận cảnh loạt biệt thự ở KĐT Nam Từ Sơn, Bắc Ninh "đắp chiếu" hàng chục năm - Ảnh 9.

Đa phần các căn biệt thự đều đã có người mua nhưng chưa chuyển đến ở.

Cận cảnh loạt biệt thự ở KĐT Nam Từ Sơn, Bắc Ninh "đắp chiếu" hàng chục năm - Ảnh 10.

Để thu hút nhà đầu tư, người dân đến sinh sống, nhiều khu vực bãi đất trống đã được chuyển đổi mục đích sử dụng thành khu camping không gian tổ chức sự kiện ngoài trời cho những gia đình và các bạn trẻ. Tuy nhiên đây chỉ là biện pháp tạm thời. Điều dễ nhìn thấy là nhiều năm qua, hàng chục nghìn tỷ bị bỏ hoang, lãng phí.

Cận cảnh loạt biệt thự ở KĐT Nam Từ Sơn, Bắc Ninh "đắp chiếu" hàng chục năm - Ảnh 11.

Tại khu đô thị này vẫn có những số điện thoại rao bán nhà đất. Ngôi nhà ban quản lý dự án tạm bợ, mất chữ ở biển hiệu, cạnh đó là một vài ngôi nhà hiếm hoi đang được tiếp tục xây dựng và đi vào hoàn thiện./.