Cận cảnh 500 m hàng rào bêtông bịt kín lối đi khiến người dân khổ sở

30/05/2023 12:02

(NLĐ)- Lối đi nối giữa làng Định Công và Khu đô thị mới Định Công (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) đã bị chặn bằng tường rào bêtông cao khoảng 3 m

Cận cảnh 500 m hàng rào bêtông bịt kín lối đi khiến người dân khổ sở - Ảnh 1.

Theo phản ánh của người dân sống xung quanh Khu đô thị mới Định Công (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), lối đi nối giữa làng Định Công và Khu đô thị mới Định Công bị chắn bởi bức tường rào bêtông.

Cận cảnh 500 m hàng rào bêtông bịt kín lối đi khiến người dân khổ sở - Ảnh 2.

Bức tường rào bêtông này được đội thi công đường vành đai 2,5 dựng lên vào khoảng cuối tháng 4-2023.

Cận cảnh 500 m hàng rào bêtông bịt kín lối đi khiến người dân khổ sở - Ảnh 3.

Nhiều người dân sống tại khu vực này bày tỏ sự bức xúc đối với việc dựng tường rào của chủ đầu tư, họ cho rằng việc làm này gây khó khăn trong việc tham gia giao thông và sinh hoạt của người dân.

Cận cảnh 500 m hàng rào bêtông bịt kín lối đi khiến người dân khổ sở - Ảnh 4.

Theo nhiều người dân, đoạn đường này đã thi công xong và đưa vào sử dụng nhiều năm nay, không hiểu mục đích của đơn vị thi công đường vành đai 2,5 là gì nhưng sau khi xây tường bêtông bịt lối, người dân phải đi xa hơn 2 km, lên tận đoạn cầu Định Công để quay đầu.

Cận cảnh 500 m hàng rào bêtông bịt kín lối đi khiến người dân khổ sở - Ảnh 5.

Mới đây, UBND phường Định Công (quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội) đã có báo cáo gửi UBND quận Hoàng Mai về việc đơn vị thi công dựng hàng rào bê tông ở công trường đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng đến quốc lộ 1A) gây cản trở việc đi lại của người dân.

Cận cảnh 500 m hàng rào bêtông bịt kín lối đi khiến người dân khổ sở - Ảnh 6.

Theo đó, quá trình thực hiện dự án đường Vành đai 2,5, chủ đầu tư là Công ty TNHH đầu tư xây dựng Hoàng Mai-Hà Nội đã khôi phục hàng rào bảo vệ dự án để "đảm bảo tiến độ". Việc dựng rào chắn này gây cản trở quá trình đi lại của người dân.

Cận cảnh 500 m hàng rào bêtông bịt kín lối đi khiến người dân khổ sở - Ảnh 7.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ phần rào chắn trên đường Vành đai 2,5, tuy nhiên qua các buổi làm việc, chủ đầu tư vẫn chưa chấp hành tháo dỡ.

Cận cảnh 500 m hàng rào bêtông bịt kín lối đi khiến người dân khổ sở - Ảnh 8.
Cận cảnh 500 m hàng rào bêtông bịt kín lối đi khiến người dân khổ sở - Ảnh 9.

Theo ông Đỗ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, sau khi người dân phản ánh, ông đã đi kiểm tra thực tế và đã yêu cầu đơn vị thi công tuyến đường tạm thời tháo dỡ một đoạn tường rào cho người dân đi lại thuận tiện hơn.