Các giải pháp nâng cao chất lượng sống của Tập đoàn Sodexo

29/05/2023 21:30

Sodexo, giải pháp phúc lợi và quà tặng đặt mục tiêu giảm 34% khí thải carbon vào năm 2025, thúc đẩy bình đẳng giới và tích cực hỗ trợ cộng đồng dễ bị tổn thương.

Sodexo hiện là một trong những tập đoàn dẫn đầu thế giới về cung cấp các dịch vụ chất lượng đời sống, hoạt động tại hơn 50 quốc gia, quản lý gần 500.000 nhân viên. Với vai trò là tập đoàn lớn của Pháp về các giải pháp phúc lợi và quà tặng, doanh nghiệp cũng đi đầu trong các cam kết về trách nhiệm xã hội với quy mô toàn cầu.

Nhận thức được những thách thức của biến đổi khí hậu, tập đoàn đã triển khai nhiều hoạt động nhằm giảm khí thải carbon cùng cam kết đưa phát thải carbon về 0 vào năm 2040 (Net Zero). "Chúng tôi đã đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng, giảm 34% lượng khí thải carbon vào năm 2025", đại diện tập đoàn cho hay.

Khách bổ sung chú thích ảnh, liên quan đến nội dung ảnh. Ảnh: Sodexo

Doanh nghiệp triển khai nhiều hoạt động nhằm hiện thực hóa mục tiêu Net Zero vào năm 2040. Ảnh: Sodexo

Các hoạt động nhằm hiện thực hóa mục tiêu của doanh nghiệp như sử dụng 100% phương tiện chạy bằng điện, chuyển sang sử dụng 100% bao bì tái chế và thân thiện với môi trường vào năm 2025, làm việc với các đối tác có chung tầm nhìn về phát triển bền vững...

Phát triển môi trường làm việc an toàn, bình đẳng và đa dạng cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của Sodexo trên toàn thế giới. Đơn vị đã thực hiện nhiều sáng kiến để nâng cao nhận thức, trao quyền và truyền cảm hứng cho phụ nữ toàn cầu. Từ năm 2019, chương trình SheWorks được khởi xướng bởi Sodexo Engage, Anh, mang đến cho phụ nữ cơ hội tìm hiểu về hoạt động kinh doanh của tập đoàn và nhận được lời khuyên giúp họ thăng tiến trong sự nghiệp. Sáng kiến được khởi tạo bởi ban cố vấn bình đẳng giới toàn cầu SoTogether, với những thành viên là ban giám đốc cấp cao của tập đoàn.

Đơn vị thực hiện nhiều sáng kiến để trao quyền và truyền cảm hứng cho phụ nữ toàn cầu. Ảnh: Sodexo

Đơn vị thực hiện nhiều sáng kiến để trao quyền và truyền cảm hứng cho phụ nữ toàn cầu. Ảnh: Sodexo

Thông qua chương trình, tỷ lệ nhân viên nữ của doanh nghiệp tại Anh đạt 43%, đưa Sodexo vào Top 50 nhà tuyển dụng dành cho phụ nữ của Tạp chí Times trong 7 năm liên tiếp.

Ngoài ra, với mục tiêu phục vụ cộng đồng, sáng kiến Stop Hunger của tập đoàn đã ra đời và tạo ra tác động tích cực tới những cộng đồng dễ bị tổn thương nơi tập đoàn hiện diện. Stop Hunger bắt nguồn tại Sodexo Mỹ từ 25 năm trước, khi các nhân viên ở đây chứng kiến trẻ em đến trường trong tình trạng thiếu dinh dưỡng trầm trọng.

Hiện nạn đói vẫn là một vấn nạn trên toàn cầu. Tính đến năm 2021, vẫn còn hơn 800 triệu người đang phải đối mặt với nạn đói, tăng hơn 160 triệu người so với năm 2019.

Một hoạt động trong sáng kiến Stop Hunger của tập đoàn. Ảnh: Sodexo

Một hoạt động trong sáng kiến Stop Hunger của tập đoàn. Ảnh: Sodexo

Năm 2022, sáng kiến Stop Hunger đã mang lại 500.000 bữa ăn miễn phí và 11,9 triệu người trên toàn cầu đã nhận được sự hỗ trợ từ chương trình, theo thống kê từ doanh nghiệp.

Thông qua Stop Hunger, tập đoàn mong muốn hỗ trợ những cộng đồng dễ tổn thương quyền được tiếp cận lương thực, đồng thời mang đến những cơ hội về học tập và việc làm để cộng đồng này có thể phát triển bền vững.

Thế Đan

Sodexo Việt Nam đã ra mắt sản phẩm Gift Pass - phiếu quà tặng thế hệ mới vào ngày 15/5. Gift Pass là phiên bản nâng cấp của phiếu quà tặng Esteem Gift vốn đã quen thuộc với người dùng Việt Nam gần một thập kỷ qua.

Sodexo Việt Nam là chi nhánh của Tập đoàn Sodexo - công ty chuyên cung cấp các dịch vụ nâng cao chất lượng cuộc sống. Tập đoàn thành lập năm 1966 tại Pháp, có mặt tại Việt Nam từ năm 2011 và là hệ sinh thái lớn về các giải pháp phúc lợi nhân viên, phiếu quà tặng và tiêu dùng thông minh.