"Bí ẩn" đã có lời giải đáp: Thứ màu trắng quét lên những quả mít bán ngoài chợ thật sự là gì?

03/01/2022 00:30

Đừng vội hiểu lầm những người bán mít nhé, họ làm vậy đều có nguyên do cả đấy!

Theo bạn, thứ màu trắng được quét trên phần cuống những quả mít như trong hình ảnh dưới đây là gì?

Bí ẩn đã có lời giải đáp: Thứ màu trắng quét lên những quả mít bán ngoài chợ thật sự là gì? - Ảnh 1.

Đúng là không phải ai cũng biết đó là gì, và mục đích thật sự của việc quét thứ màu trắng lên những quả mít này là gì. Nhưng chuyện sẽ chẳng có gì nếu như không có những người dự đoán rằng đó là... hoá chất được quét lên mít cho nhanh chín. Điều này vô tình khiến cho nhiều người khác cũng sợ hãi lây và không dám mua mít nữa, gây ảnh hưởng không nhỏ tới những người nông dân trồng mít hay những người bán mít.

Vậy chất màu trắng đó thực chất là gì?

Bí ẩn đã có lời giải đáp: Thứ màu trắng quét lên những quả mít bán ngoài chợ thật sự là gì? - Ảnh 2.

Thật ra, đó là vôi, và việc quét lên quả mít như vậy hoàn toàn có lý do. Để có thể kiểm tra xem bên trong ruột mít có bị xơ đen không, có hư hỏng gì hay không, người ta sẽ cắt một phần nhỏ ở cuống. Những quả mít hỏng, bị xơ đen, không ăn được sẽ bị loại bỏ. Ngược lại, những quả mít đạt tiêu chuẩn mới được mang đi bán. Nhưng để bảo quản mít sau khi đã cắt đi một phần như vậy tránh bị côn trùng, vi khuẩn xâm nhập thì người ta đã quét một lớp vôi trắng lên như trong hình ảnh trên.

Việc quét vôi lên mít như vậy có tác dụng bảo quản và không gây ảnh hưởng gì tới phần ruột mít bên trong cũng như chất lượng của quả mít. Loại vôi thường dùng để quét lên tương tự như vôi dùng để ăn trầu. Vì vậy, hãy cứ yên tâm sử dụng mít nhé!

Nguồn: Tổng hợp

Theo Hạ Linh

Doanh nghiệp & Tiếp thị