Bắt cá sấu dài 1,6m 'đi lạc' vào nhà dân

02/04/2023 16:02

Một con cá sấu dài khoảng 1,6m, nặng khoảng 20kg vừa bị bắt khi xuất hiện ngay trước sân nhà người dân ở xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu.

Sáng 2/4, một lãnh đạo UBND xã Long Thạnh (huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) cho biết, người dân ở ấp Cái Tràm A1 vừa bắt được một con cá sấu nặng 20kg ngay trước sân nhà.

“Chính quyền địa phương sẽ bàn giao cá thể cá sấu này cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bạc Liêu để xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, vị lãnh đạo này cho hay.

Thông tin ban đầu, khoảng 1h sáng cùng ngày, người dân ở ấp Cái Tràm A1 nghe tiếng chó sủa ngay gần nhà. Lúc này, chủ nhà đi ra thấy có con cá sấu ngay trước sân gần cổng rào của một hộ dân nên bắt trói.

Bắt cá sấu dài 1,6m đi lạc vào nhà dân - Ảnh 1.

Con cá sấu vừa bị người dân ở ấp Cái Tràm A1 bắt được.

Theo quan sát, con cá sấu dài khoảng 1,6m, nặng khoảng 20kg. Hiện tại, người dân chưa rõ con cá sấu này từ đâu và vì sao đi vào được trong sân nhà.

Chính quyền địa phương cũng vẫn chưa thể khẳng định con cá sấu này có phải là con cá sấu ở dưới ao cá mà mấy ngày qua tìm kiếm vây bắt hay không. Do địa điểm bắt được con cá và ao cá phát hiện cá sấu trước đó cách khá xa (gần 1km).

Trước mắt, ngành chức năng tiến hành lập biên bản vụ việc. Chính quyền địa phương vẫn cảnh báo người dân trên địa bàn xã ở các ao, kênh có thể có cá sấu để bảo đảm an toàn.

Bạn đang đọc bài viết "Bắt cá sấu dài 1,6m 'đi lạc' vào nhà dân" tại chuyên mục Tin tức.