Audi RS e-tron GT - xe điện thể thao giá từ 5,9 tỷ đồng

20/04/2023 13:32

Mẫu xe điện đắt nhất của Audi, RS e-tron GT mở bán tại Việt Nam với công suất 598 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây.

RS e-tron GT được giới thiệu tại Việt Nam hôm 19/4 trong sự kiện ra mắt phòng chờ sạc điện cao cấp mà hãng Đức gọi là Audi Charging Lounge, quận 1, TP HCM.

Mô hình phòng chờ dành riêng cho xe điện này được Audi khởi xướng đầu tiên tại Việt Nam, trong khi các hãng xe sang, cao cấp như Mercedes, Porsche đã bán sản phẩm thuần điện nhưng chưa có.

Đắt hơn bản GT thường khoảng 700 triệu đồng, Audi RS e-tron GT giá khởi điểm 5,9 tỷ đồng, sở hữu những trang bị riêng. Truyền thống của Audi tại Việt Nam không công bố giá sản phẩm, nhưng từ 2022 đã thay đổi.

Với riêng phòng chờ sạc điện cao cấp của Audi, hãng trang bị trạm sạc nhanh DC 180 kW, cho phép sạc 2 xe cùng một lúc. Thời gian sạc cho chiếc Audi RS e-tron GT với khối pin 93 kWh khoảng 20-30 phút.

Ngoại hình tổng thể bản RS không khác biệt nhiều so với bản GT. Thiết kế mẫu xe điện thể thao đạt hệ số cản gió thấp, khoảng 0,24 Cd, nhưng vẫn cao hơn hai đối thủ Mercedes EQS là 0,2 và Porsche Taycan là 0,22.

Xe trang bị đèn pha LED ma trận kèm các tia laser. Cả hai bản thường và RS đều có mặt ca-lăng, gương chiếu hậu và trần xe (ngoài) sơn đen.

Dải đèn hậu LED vắt ngang được sử dụng trên hầu hết các mẫu xe Audi. Bản RS có tùy chọn la-zăng 21 inch (bản thường 20 inch). Hệ thống treo cũng cao cấp hơn khi là loại khí nén thích ứng.

Khoang lái Audi RS e-tron GT giống bản thường với phong cách đậm chất công nghệ nhờ sử dụng chủ yếu các màn hình cảm ứng. Vô-lăng kèm huy hiệu RS, khoang nội thất được trang trí bằng gói chiếu sáng đa sắc.

RS e-tron GT trang bị 2 môtơ điện gắn ở hai cầu trước/sau, cho tổng công suất 598 mã lực, chọn chế độ Boost công suất tăng lên 637 mã lực, mô-men xoắn 830 Nm. Hiệu suất động cơ này cho phép mẫu xe của Audi tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây, tương đương các mẫu siêu xe chạy xăng.

Gói pin 93 kWh trên xe cho tầm hoạt động 433 - 472 km RS GT (tiêu chuẩn WLTP của Ủy ban Vận tải Nội địa thuộc Ủy ban Kinh tế Liên hiệp quốc châu Âu).

Đồng hồ kỹ thuật số quen thuộc trên xe Audi lẫn các hãng cao cấp của tập đoàn mẹ Volkswagen. Xe trang bị màn hình HUD trên kính lái, cửa sổ trời toàn cảnh, âm thanh 3D Bang & Olufsen.

Bản RS dẫn động 4 bánh toàn thời gian nhưng có thêm bộ vi sai thể thao với hệ thống phân bổ định hướng mô-men xoắn cho xe khi di chuyển, đặc biệt khi vào cua.

Ghế trên Audi RS e-tron GT bọc da Nappa kèm sợi Dinamica, một loại vật liệu tái chế. Huy hiệu RS cũng được gắn ở gần tựa đầu.

Bộ sạc di động cung cấp theo xe gồm sạc AC 11 kW (cho e-tron GT) và 22 kW (cho RS e-tron GT), có thể sạc đầy qua đêm tương ứng trong 6 – 8 giờ (cho GT) hoặc 4 – 6 giờ (cho RS GT). Với các khách hàng mua RS e-tron GT, Audi tặng thêm bộ sạc di động loại 11 kW có thể dùng nguồn dân dụng để sạc cho xe.

Tại Việt Nam, Audi e-tron GT cạnh tranh với Porsche Taycan, mẫu xe có 7 phiên bản, giá từ 4,76 tỷ đến 9,55 tỷ đồng. Hai mẫu xe của Audi, Porsche dùng chung khung gầm.

Thành Nhạn
Ảnh: Audi Việt Nam

Audi Q8 e-tron - SUV chạy điện sắp bán ở Việt Nam Audi e-tron GT quattro - xe thể thao điện giá từ 5,2 tỷ đồng

Bạn đang đọc bài viết "Audi RS e-tron GT - xe điện thể thao giá từ 5,9 tỷ đồng" tại chuyên mục Xe.