Audi A8 L có thêm biến thể 'đấu' Mercedes-Maybach S-Class

03/11/2021 16:01

Audi A8 L Horch Founders Edition trình làng hướng đến mục tiêu cạnh tranh trực tiếp Mercedes-Maybach S-Class với các tiêu chuẩn hạng xe siêu sang.

Audi A8 L Horch Founders Edition là phiên bản siêu sang của chiếc sedan cỡ lớn, tên gọi này xuất phát từ một hãng xe cao cấp trong quá khứ. Trên thực tế, 1 trong 4 vòng tròn logo của Audi đại diện cho sự sáp nhập của Horch - thương hiệu cao cấp thành lập từ năm 1904 nhưng bị lãng quên từ năm 1959 cho tới nay, đến khi Audi A8 L Horch xuất hiện.

Audi A8 L có thêm biến thể 'đấu' Mercedes-Maybach S-Class - ảnh 1

Audi A8L Horch Founders Edition có ngoại hình mang phong cách kiểu Maybach

Audi A8 L Horch Founders Edition dựa trên A8 trục cơ sở dài và tiếp tục được kéo giãn thêm 130 mm. Nhưng khác với Maybach với vẻ ngoài hào nhoáng, những thay đổi ngoại thất A8 L Horch khá giản dị và nền nã. Lưới tản nhiệt đã được sửa đổi mang lại cảm giác sang trọng hơn, kết hợp bởi đèn pha LED ma trận kỹ thuật số với cụm đèn LED ban ngày có đồ họa phức tạp.

Các bánh xe sử dụng thiết kế mâm 8 cánh 20 inch với diện tích bề mặt lớn và mạ sáng bóng gợi nhớ đến một số vành xe Bentley cũng như Maybach. Logo chữ H của Horch nằm ở phần trung tâm của mâm thay vì 4 vòng tròn, đồng thời tên thương hiệu này và một biểu tượng nữa cũng nằm rải rác trên thân xe phía trước cùng cửa sổ phía sau. Phần đuôi xe có dòng chữ Horch, nằm dưới cụm đèn hậu OLED mới.

Audi A8 L có thêm biến thể 'đấu' Mercedes-Maybach S-Class - ảnh 2

Chiều dài xe được kéo dài thêm tới 130 mm so với Audi A8 L tiêu chuẩn

Lý do thực sự khiến Audi A8 L Horch Founders Edition được kéo dài không phải để làm cho nó trở nên uy nghi hơn về kiểu dáng, mà nhằm mang đến cho hành khách không gian rộng rãi và sang trọng hơn ở hàng ghế thứ 2. Logo Horch được thêu vào tay vịn trung tâm phía sau, cũng như gối đi kèm xe và có một logo phát sáng trên bệ cửa bên khi bạn bước vào xe. Da viền chỉ vân kim cương bọc kín các ghế và tấm ốp cửa. Bên dưới các tấm da được lót gấp đôi lượng đệm để khiến chúng êm ái nhất có thể. Giống như Audi A8 bản thường, bản Horch cũng có máy massage chân cho hàng ghế sau.

Với hệ thống thông tin giải trí mới nhất, hành khách ngồi ghế trước có hai màn hình để chạm qua các menu, trong khi hành khách ngồi ghế sau có hệ thống cảm ứng trung tâm của riêng họ. Một loạt các tính năng được kết nối của Audi cũng giúp đảm bảo rằng các 'đại gia' sẽ không bao giờ mất đi khả năng chốt giao dịch hoặc giải trí. Thảm dày, cách âm tốt và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen thượng hạng biến A8 L Horch thành một thính phòng.

Audi A8 L có thêm biến thể 'đấu' Mercedes-Maybach S-Class - ảnh 3

Khoang nội thất bổ sung nhiều trang bị tiện nghi phù hợp với đẳng cấp của mẫu xe siêu sang

Do bán ra thị trường Trung Quốc nên Audi A8 L Horch Founders Edition vẫn chỉ được trang bị động cơ 3.0L V6 tăng áp kép mild-hybrid có công suất 335 mã lực để tránh thuế dung tích, thay vì các lựa chọn máy V8 4.0 hoặc W12 6.0 mà tập đoàn Volkswagen đang sở hữu.

Hiện chưa rõ liệu Audi A8 L Horch Founders Edition có được phân phối ở các thị trường khác ngoài Trung Quốc hay không. Nhìn vào sức hút của các mẫu xe Maybach trên toàn cầu, có lẽ Audi cũng nên nghĩ đến vấn đề này trong thời gian tới.

Tin liên quan

Audi S8 2021 đầu tiên về Việt Nam Audi e-tron GT đầu tiên cập bến Việt Nam Audi RS3 2022 có ngoại hình và nội lực 'dữ dằn'

Bạn đang đọc bài viết "Audi A8 L có thêm biến thể 'đấu' Mercedes-Maybach S-Class" tại chuyên mục Xe.