American 1921: Sống lại "thời đại jazz" với chiếc đồng hồ mặt số nằm nghiêng

09/02/2023 12:30

Sau tròn một thế kỷ, Vacheron Constantin đưa một dấu mốc lịch sử trong di sản thương hiệu trở lại trong bộ sưu tập Historiques. Mẫu đồng hồ "driving watch" có tên American 1921 lập tức trở thành món hàng hiếm được săn đón của thế giới haute horlogerie.

Từ hình ảnh thu nhỏ của "thời đại Jazz"...

Qua bộ phim "The Great Gatsby" (Đại Gia Gatsby) của đạo diễn Baz Luhrmann với sự góp mặt của nam tài tử Leonardo di Caprio, khán giả Việt có thể phần nào hình dung hình ảnh nước Mỹ hào nhoáng thập niên 1920, với nhạc jazz, art deco, phong cách thời trang phóng khoáng và những chiếc xe hơi lịch lãm.

Đồng hồ đeo tay cũng trở thành món phụ kiện thời thượng, khi bộ chuyển động ngày càng được thu nhỏ cho phép các nhà chế tác thoả sức sáng tạo như trên chiếc American 1921 ra đời vào thời điểm ấy. Hiện nay, ngay cả Vacheron Constantin cũng chỉ sở hữu một chiếc duy nhất của bản gốc trong kho lưu trữ. Dựa trên nguyên mẫu cực hiếm này, phiên bản hiện đại thu nhỏ thời hoàng kim trong mặt số nghiêng dành cho việc lái xe, bộ vỏ vàng hình gối (cushion) với những đường nét mềm mại phỏng theo kiểu dáng khí động học của xe hơi cổ, phông chữ số cổ điển hay dây da màu rượu vang quý phái.

Trong tích tắc, chiếc Historiques American 1921 đưa ta trở về đường phố New York những năm 20, nơi những hàng xe bóng bẩy, những Gatsby và Daisy trong chiếc mũ boater hay cloche hối hả ngược xuôi ngay trước mắt. Bóng dáng thập niên "Roaring Twenties" làm nên sức quyến rũ không nhỏ của mẫu đồng hồ dành cho cả hai phái.

American 1921: Sống lại thời đại jazz với chiếc đồng hồ mặt số nằm nghiêng - Ảnh 1.

American 1921: Sống lại thời đại jazz với chiếc đồng hồ mặt số nằm nghiêng - Ảnh 2.

Phiên bản vàng trắng, dây da nâu hoàn thiện trang phục thanh lịch cổ điển của quý ông. Với phái đẹp, tông màu vàng hồng và đỏ tạo điểm nhấn quý phái trên trang phục. Ảnh: Vacheron Constantin

… Cho đến chiếc driving watch "hạng sang"

Thu hút sự chú ý nhất chắc chắn là mặt số nghiêng 45º, cho phép quý ông hay quý cô xem giờ chỉ bằng một cái liếc mắt mà không cần rời tay khỏi vô lăng. Hiển thị giờ phút và kim giây nhỏ tối giản đảm bảo tính dễ đọc trong khi núm vặn đặt ở vị trí giữa 1h và 2h tăng thêm tính thuận tiện.

American 1921: Sống lại thời đại jazz với chiếc đồng hồ mặt số nằm nghiêng - Ảnh 3.

Mặt số nghiêng vốn được thiết kế cho vô lăng cỡ lớn trên xe hơi cổ. Ảnh: Vacheron Constantin

Trong thế giới đồng hồ xa xỉ, không thiếu những chiếc đồng hồ đưa cảm hứng xe hơi vào ngôn ngữ thiết kế. Nhưng ngay cả nhà sưu tầm chuyên nghiệp cũng khó mà tìm được một mẫu driving watch (đồng hồ thiết kế cho việc lái xe) thực thụ với mặt số nghiêng, chứ chưa nói đến một thiết kế ở đẳng cấp cao như American 1921.

Trang bị bộ chuyển động lên cót tay sản xuất bởi Vacheron Constantin có dự trữ năng lượng đến 3 ngày, dây da thửa riêng bởi nhà chế tác Ý Serapian cùng bộ vỏ vàng trắng hoặc vàng hồng hoàn thiện tinh xảo, không có gì ngạc nhiên khi mẫu đồng hồ được săn đón ngay khi vừa mới ra mắt và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt.

American 1921: Sống lại thời đại jazz với chiếc đồng hồ mặt số nằm nghiêng - Ảnh 4.

Chỉ 100 chiếc "Collection Excellence Platine" được sản xuất. Ảnh: Vacheron Constantin

Thấm đẫm tinh thần thời đại, Vacheron Constantin Historiques American 1921 nhen nhóm trở lại niềm đam mê thiết kế hoài cổ trong lòng giới mộ điệu. Chiếc đồng hồ có hai lựa chọn chất liệu vàng hồng hoặc vàng trắng, hai màu dây da cùng một phiên bản đặc biệt Collection Excellence Platine chỉ phát hành 100 chiếc. Với mức giá dưới 1 tỉ VNĐ cho phiên bản thường, đây sẽ là "người bạn đường" rất đáng cân nhắc cho nhà sưu tập trong năm 2023.

Công ty Quốc tế Tam Sơn là nhà phân phối chính hãng của thương hiệu Vacheron Constantin tại boutique 61 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (mở cửa từ 9:00 đến 20:00).

Truy cập website, Facebook của Tam Sơn hoặc liên hệ hotline 0962 295 039 để biết thêm chi tiết.