3 món gia dụng không cần điện giúp bạn tiết kiệm chi phí hiệu quả trong mùa hè

01/07/2022 15:12

Hiện tại, một vài sản phẩm gia dụng không cần điện dưới đây đã có bán tại Việt Nam.

Tủ lạnh không cần điện

Trên thực tế, tủ lạnh không cần điện đã xuất hiện từ lâu với nhiều chủng loại vô cùng đa dạng. Trong đó được biết đến nhiều nhất phải kể đến 3 loại dưới đây:

Tủ lạnh Groundfridge

Sản phẩm này được thiết kế riêng cho những nhà có sân vườn, nó sẽ được đặt dưới lòng đất như 1 hầm ngầm, có cửa thông lên mặt đất. 1 chiếc tủ lạnh như thế này có sức chứa tương đương 20 chiếc tủ lạnh lớn (3.000L). Nó có thể duy trì nhiệt độ ở mức bình ổn bất chấp nhiệt độ ngoài trời ra sao. 

3 món gia dụng không cần điện giúp bạn tiết kiệm chi phí hiệu quả trong mùa hè - Ảnh 1.
3 món gia dụng không cần điện giúp bạn tiết kiệm chi phí hiệu quả trong mùa hè - Ảnh 2.

Tủ có thể duy trì nhiệt độ quanh năm ổn định ở mức 10 - 12 độ C. Đây là nhiệt độ phù hợp để bảo quản các loại rau củ quả, rượu hoặc phô mai.

Vỏ tủ lạnh được làm từ chất liệu cứng cáp, bền bỉ, chống ăn mòn và có khả năng cách nhiệt tốt. Ngoài ra, trong tủ có các cảm biến nhỏ giúp truyền tín hiệu tới smartphone để báo cho người dùng biết nhiệt độ trong tủ vẫn ở mức an toàn (từ 7 - 15 độ C). 

[Box thông tin shop] - Soha - gia dung ko dien - tu lanh 1

Tủ lạnh Fenik Yuma 60L

Trái ngược với Groundfridge, mẫu tủ lạnh không cần điện Fenik Yuma có thiết kế và dung tích rất nhỏ gọn (60L), có thể gấp gọn tiện lợi nên rất phù hợp với những chuyến dã ngoại. 

3 món gia dụng không cần điện giúp bạn tiết kiệm chi phí hiệu quả trong mùa hè - Ảnh 4.
3 món gia dụng không cần điện giúp bạn tiết kiệm chi phí hiệu quả trong mùa hè - Ảnh 5.

Fenik Yuma chỉ nặng khoảng 2,3kg, chỉ mất 30 giây để mở ra thành dạng thùng. Với cơ chế giữ lạnh nhờ vào nước, sản phẩm có thể giữ trái cây tươi trong vòng 5 ngày (tuy nhiên không ướp được đồ uống mát lạnh như tủ lạnh thông thường). Fenik Yuma gồm 2 lớp: vỏ ngoài làm từ vải PhaseTek, bên trong là lớp nhựa an toàn cho sức khỏe. Giữa 2 lớp chất liệu này có 1 khoảng trống - nơi bạn cần đổ nước vào để giúp tủ lạnh hoạt động.

Máy giặt không cần điện

Thay vì dùng điện, những chiếc máy giặt dưới đây sử dụng… năng lượng “chạy bằng cơm” để hoạt động. Hay nói một cách dễ hiểu hơn, bạn sẽ cần dùng tay hoặc chân để giúp máy vận hành.

Máy giặt xoay tay Promax Washing Quick

Sản phẩm này có tay xoay ở trên nắp. Để sử dụng máy, bạn hãy đặt nước giặt, nước và đồ cần giặt vào máy, đậy nắp lại, giữ tay cầm và bắt đầu quay. Sau khi giặt xong, bạn hãy mở khóa nước để xả nước, sau đó xoay tay cầm vài vòng nữa để vắt khô đồ. Cuối cùng, bạn xả hết nước và lấy đồ ra. 

3 món gia dụng không cần điện giúp bạn tiết kiệm chi phí hiệu quả trong mùa hè - Ảnh 6.
3 món gia dụng không cần điện giúp bạn tiết kiệm chi phí hiệu quả trong mùa hè - Ảnh 7.

Máy có kích thước 34 x 34 x 35 cm, trọng lượng 3kg, có thể giặt sạch tối đa 3 - 4 chiếc quần/áo cùng 10L nước (trong 3 - 5 phút).

[Box thông tin shop] - Soha - gia dung ko dien - may giat

Máy giặt đạp chân Yirego Drumi 

Chiếc máy giặt không cần điện này thì sử dụng lực chân để xoay lồng giặt/lồng vắt. Cách sử dụng của máy khá đơn giản: Bạn hãy cho quần áo vào khoang giặt (không để đầy), đổ khoảng 5L nước vào máy rồi đóng nắp. Sau đó bạn hãy thêm nước giặt hoặc nước xả ở phần lỗ mở phía trên nắp rồi bơm bàn đạp phía dưới trong 2-3 phút. Xả nhanh bằng trục ở phía sau rồi tiếp tục đổ nước và lặp lại thao tác trên. Cuối cùng, bạn có thể lấy quần áo ra và phơi khô rồi.

Máy có kích thước 50 x 40 x 42 cm, khối lượng giặt tối đa 2,5kg, có thể giặt sạch tối đa 6 chiếc áo hoặc 6 chiếc quần ngắn. Máy có khay đựng chất tẩy rửa riêng và có nút xả nước tiện lợi. 

Đèn năng lượng mặt trời

Mùa hè mà không tận dụng năng lượng mặt trời để tiết kiệm điện cho gia đình thì quả là uổng phí. Chẳng hạn, bạn có thể sắm các loại đèn năng lượng mặt trời để hấp thụ điện vào ban ngày, sau đó lấy ra sử dụng vào buổi tối. Loại đèn này có rất nhiều mẫu mã đa dạng trên thị trường với giá chỉ từ vài chục nghìn đồng/chiếc. Một số loại được khẳng định cho thời gian chiếu sáng lên tới 10 - 12 giờ liên tục. Ngoài ra, có loại còn đi kèm điều khiển từ xa rất tiện lợi.

Gợi ý 1 số loại đèn năng lượng mặt trời giá rẻ cho bạn tham khảo: 

[Box thông tin shop] - Soha - gia dung ko dien - den mat troi
https://soha.vn/3-mon-gia-dung-khong-can-dien-giup-ban-tiet-kiem-chi-phi-hieu-qua-trong-mua-he-20220428192844601.htm