250 chiếc taxi Xanh SM đã 'đổ bộ' vào Huế, vận hành trong tháng này

23/05/2023 17:30

Sau Hà Nội và TP.HCM, taxi điện tiếp tục có mặt tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ngày 23/5, Công ty Cổ phần Di chuyển xanh và thông minh (GSM) cho biết đã đưa 250 xe taxi điện vào Thừa Thiên Huế, chuẩn bị chính thức vận hành ngay trong tháng 5 này.

Theo những hình ảnh ban đầu, đây đều là mẫu VinFast VF e34, chưa có thông tin về các mẫu xe khác (như VF5 hay VF8).

250 chiếc taxi Xanh SM đã 'đổ bộ' vào Huế, vận hành trong tháng này - Ảnh 1.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đã có buổi làm việc với GSM về đề xuất đăng ký hoạt động xe taxi điện trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc GSM Nguyễn Văn Thanh cho biết, qua nghiên cứu, GSM nhận thấy tỉnh Thừa Thiên Huế là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Việt Nam và là nơi thu hút khách du lịch quốc tế lớn hàng năm. Khách du lịch quốc tế rất ưa thích sử dụng các phương tiện xanh và thân thiện với môi trường. Chính vì vậy, GSM mong muốn đăng ký hoạt động xe taxi thuần điện trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh taxi điện là một giải pháp tiên tiến mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, đặc biệt là trong việc giảm thiểu ô nhiễm không khí. Sản phẩm này phù hợp với định hướng xây dựng và phát triển của Thừa Thiên Huế trên nền tảng di sản, sinh thái, cảnh quan và thân thiện với môi trường. Ngoài ra, việc triển khai dịch vụ taxi điện cũng khẳng định quyết tâm của tỉnh trong việc thúc đẩy phát triển giao thông xanh và bền vững.

Sau hơn 2 tháng hoạt động, GSM đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp như Ahamove, Én Vàng, Lado, ASV,... nhằm điện hóa dịch vụ vận tải hành khách tại các tỉnh thành Lâm Đồng, Bình Định, Đà Nẵng, Hải Phòng và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.

Dự kiến, Taxi Xanh SM của Công ty GSM sẽ chính thức hoạt động tại Nha Trang và Đà Nẵng vào tháng 6/2023 và có mặt tại ít nhất 5 tỉnh thành trên cả nước với mục tiêu gần 20.000 xe trong năm nay.